Phong cách Thiết kế nội thất Retro

Phong cách Retro là gì?


Retro là thuật ngữ được rút gọn của “Retrospective” tức là hồi tưởng quá khứ. Phong cách Retro được bắt nguồn từ Bắc Âu và thịnh hành vào những năm 1950 đến năm 1970, nội thất Retro mang tính hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại. Thuật ngữ “Retro” đề cập đến xu hướng với phong cách từ quá khứ, đồ nội thất có tính hoài cổ về những năm 50, 60, 70.

Xem thêm chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu năm 2020 của Sateccons sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng.

 

Vào những năm 60, đồ nội thất được phát triển theo xu hướng hiện đại, thiên về đường cong sâu rộng, đặc biệt các gam màu đỏ, cam, be được sử dụng phổ biến.


Còn những năm 70 thì chủ yếu là sự kết hợp của đường cong, hình tròn từ những năm 60 kết hợp với nhiều đường thẳng, hình chữ nhật. Màu sắc được sử dụng nổi bật hơn với những gam màu vàng, màu cam và màu xanh.


Tính đến thời điểm hiện tại, nội thất Retro là sự kết hợp của thiết kế cổ điển cộng thêm yếu tố hiện đại. Retro mang hơi thở hoài cổ nhưng không quá rườm rà, cầu kỳ mà thay vào đó là những sự dịu dàng cộng thêm sự chân thật và hiện đại.

Đặc trưng của phong cách nội thất Retro


Về nội thất thì những món đồ nội thất phong cách Retro là sự kết hợp khéo léo giữa nét đẹp hiện đại với cổ điển. Những chi tiết cầu kỳ, rườm rà này được giản lược, cắt gọn đi rất nhiều, thay vào đó là sự gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng.
Về màu sắc đối với những gam màu sử dụng trong phong cách nội thất Retro thường là những gam màu đậm, rực sáng như tông màu xanh lam đậm, màu ỏ đô,… thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ trong thiết kế. Ngoài ra màu sắc đóng vai trò rất quan trọng là sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa các gam đậm và gam màu dịu nhẹ tạo nên một không gian vừa cá tính và vừa thanh tao, lịch sự, chính vì vậy những gam màu Pastel, màu nhẹ nhàng, ấm áp cũng được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.


Phong cách Retro của những năm 50 được chia thành 2 cách phối màu: Thứ nhất là sự phối hợp giữa những gam màu đậm làm nổi bật với những màu sáng. Thứ hai là sự kết hợp những gam màu nhạt như mushroom, be, xanh lục bảo, xanh olive, màu mận, navy và màu đen.

Phong cách Retro của những năm 60 sử dụng gam màu tươi sáng, rực rỡ và đươc kết hợp một cách táo bạo, đầy ngẫu hứng. Những gam màu trắng, hồng, cam, đỏ, tím, bạc hoàn toàn có thể xuất hiện cạnh nhau một cách tự nhiên tạo không gian rực rỡ, ấn tượng, hài hòa.

Phong cách Retro đối với những năm 70 là sự ảnh hưởng từ phong cách hippie sử dụng màu sắc trung tính nhiều hơn. Những gam màu như: be, màu cát, màu nâu, xanh lá cây, xanh hải quân, cam cháy, rượu vang, mận, màu tím đậm được đưa vào sử dụng phổ biến. Ngoài ra,do ảnh hưởng bởi trào lưu nhạc Disco, màu trắng bạc và sắc vàng cũng là những màu sắc không thể thiếu của phong cách Retro thập niên 70.

Vật dụng trang trí chiếm chủ đạo trong phong cách Retro là tranh ảnh, những bức tranh sử dụng thường mang chủ đề đương đại hoặc sự trừu tượng rõ nét. Mỗi bức tranh có thể nói về một nhóm ca sĩ, một ca sĩ thịnh hành trong những năm 50, 60 hoặc cũng có thể là một chủ đề trừu tượng hoặc một bức tranh với nét độc đáo, ấn tượng riêng.

Bên cạnh đó việc tạo ra một không gian đậm chất Retro hoàn toàn không dựa theo công thức cứng nhắc nào mà thay vào đó là cách bố cục, sắp xếp hài hòa theo định hướng Retro. Đa phần các bức tường trong căn phòng Retro thường sử dụng những gam màu Pastel kết hợp với tông màu trắng ngà, đây là bước đầu tiên tạo nên sự hoài cổ cho không gian nôi thất Retro.

Đối với giấy dán tường mang họa tiết lớn cũng được sử dụng rộng rãi và được coi là đặc trưng của phong cách Retro. Chịu ảnh hưởng từ nhạc Pop, tình yêu tự do, những họa tiết dạng hoa lá với tính chất lặp tạo ảo giác cũng thường được sử dụng rông rãi.

Những bức tường theo phong cách Retro thập niên 60 thường được trang trí bằng những chiếc gương mặt trời hoặc đồng hồ gỗ.

Trong thiết kế nội thất phong cách Retro, ánh sáng là một phần hầu như không thể thiếu, với sự kết hợp ánh sáng hài hòa từ trần nhà đến tường, sàn sẽ giúp không gian tăng lên. Những năm 70s phổ biến với những chiếc đèn cây để sàn với đèn lớn. Những năm 60 sử dụng đèn treo ốp bằng chất liệu alu.
Về kiến trúc sẽ thiên về sử dụng loại cửa sổ cánh và cửa sổ vòm rộng, tuy nhiên ánh sáng tự nhiên vẫn được tận dụng triệt để. Qua bài viết này hi vọng Sateccons sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích hơn về những phong cách thiết kế nội thất độc đáo của năm 2020 này để các bạn có thể chọn được 1 phong cách phù hợp nhất với mình nhé!

The post Phong cách Thiết kế nội thất Retro appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Phong cách Thiết kế nội thất Retro Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021