Phong cách thiết kế nhà ở Bắc Âu

Từ ngàn xưa, truyền thống xây nhà của Việt Nam vẫn được bạn bè năm châu đánh giá cao về thiết kê ngôi nhà theo hướng truyển thống. Chúng ta đều quen thuộc với lối trang trí nội thất nhà ở theo tiêu chuẩn, không : gam màu trung tính, kệ gỗ sẫm màu, sàn đổ bê tông và những bộ sofa thông thường. Cách trang trí này hoàn toàn ổn và phù hợp với hầu hết nội thất nhà ở Việt Nam. Dĩ nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ áp dụng một phong cách thiết kế nội thất mới mẻ đến từ một vùng đất khác vào nội thất ngôi nhà của mình chưa?

Bài viết ngày hôm nay của nhà Sateccons sẽ giới thiệu đến bạn một ngôi nhà với thiết kế nội thất mang đậm dấu ấn của phong cách nhà ở Bắc Âu – hiện đại và mang ấm áp. Cùng xem qua bài viết này để học hỏi cũng như tham khảo thêm cách để tạo nên một không gian nội thất mang đậm phong cách nhà ở Bắc Âu bạn nhé!

thiet ke nha o bac au
Dùng gỗ màu sáng và sàn thô

thiet ke nha o bac au
Thiết kế phong cách nhà ở kiểu Bắc Âu được biết đến với việc sử dụng rất nhiều chất liệu gỗ, tuy vậy, không phải loại gỗ nào cũng phù hợp và được dử dụng ngay. Để phù hợp với không khí thoáng mát của phong cách này, chất liệu gỗ thường được dùng là loại có màu sáng như gỗ sồi, tần bì hoặc gỗ thông. Mặt khác, sàn thường chọn màu vật liệu trung tính và ít khi sử dụng thảm.
Trong phòng khách này, gỗ sồi thường có tông màu sáng được dùng cho đồ nội thất kết hợp rất hài hòa với màu sơn mảng tường và các thành phần khác của căn phòng. có thể đặt thêm chiếc ghế sofa màu xanh nhạt và những chiếc gối ôm tông màu pastel nhẹ nhàng là những yếu tố nhấn nhá cần thiết

Đường nét thiết kế dứt khoát

thiet ke nha o bac au
Không nên có nhiều chi tiết trang trí thừa thãi trong phong cách thiết kế nhà ở Bắc Âu. Hiện nay, xu hướng là dứt khoát, bề mặt đặc nguyên tấm là những yếu tố thông thường và phù hợp với phong cách thiết kế Bắc Âu. Bạn có thể thấy vách ngăn giữa khu bếp và phòng ăn rất đơn giản với khung kính được sơn trắng.

Màu sáng kết hợp cùng màu lặng

thiet ke nha o bac au
Theo tính chất địa lý của Trái Đất, thì cứ vào mùa đông ở Bắc Âu thì sẽ kéo rất dài và tối, vậy nên, người ta hay sử dụng màu sơn trắng để giúp cho không gian luôn được sáng sủa, tươi mới so với thời tiết ảm đảm bên ngoài. Màu sắc được sử dụng cho nội thất trang trí cũng là những màu có gam nhẹ nhàng để giữ cho không gian sông của bạn được liên kết, thống nhất và có phần tươi sáng. Màu lặng là những màu pha trộn nhiều màu xám với tông màu khác.
Không gian thoáng đãng và ấm cúng

Thông thường, không gian nhà ở kiểu Bắc Âu thường có diện tích rất nhỏ và không cho phép bày trí quá nhiều vật dụng nội thất. Vì vậy, những loại hình thiết kế ở đây rất quan tâm đến việc tận dụng tối đa không gian và những cách bố trí khoa học nhất nhằm giúp cho không gian có cảm giác được trông rộng rãi hơn.

Bạn có thể thấy được thiết kế ở đây không sử dụng nhiều các loại vật dụng chăn gối mang mẫu mã cầu kỳ, họa tiết rườm rà . Thêm vào đó, các bạn nên sử dụng chăn gối với tông màu trắng hoặc gam màu trung tính, với số lượng dường như gấp đôi bình thường để tăng sự tiện nghi và mang lại cảm giác ấm cúng cho cả căn nhà. Những nét thiết kế nhà ở Bắc Âu không chỉ giúp cải thiện mỹ quan về cái đẹp mà còn tăng thêm tính tiện nghi cho ngôi nhà bạn

Điểm nhấn đơn giản

thiet ke nha o bac au

Lựa chọn mẫu thiết kế phòng tắm ở đây cũng nên sử dụng tông màu trắng và gỗ màu sáng cho đồ nội thất theo đúng với tinh thần phong cách của Bắc Âu. Chiếc gương nhà tắm được thiết kế với họa tiết độc đáo từ kim loại chính là điểm nhấn đơn giản trong thiết kế vật dụng nội thất, nhưng không kém phần hiệu quả cho không gian này. Hãy liên hệ với Sateccons nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một căn nhà đep. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những dịch vụ xây nhà trọn gói với giá xây nhà cam đoan luôn rẻ hơn so với thị trường hiện tại. Liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

The post Phong cách thiết kế nhà ở Bắc Âu appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Phong cách thiết kế nhà ở Bắc Âu Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021