Những lỗi lớn trong phong thủy khi xây dựng cửa sau

Với những cấu trúc nhà ở có luôn cả cửa chính và cửa sau ( hay còn gọi là cửa hậu), thì cửa chính thường là nơi để đón không khí còn cửa sau thì sẽ là nơi để khí thoát không tốt bớt ra ngoài. Điều này nhằm giúp cho nguồn năng lượng tốt được lưu thông thường dễ dàng cũng như thường xuyên. Do vậy đối với những ngôi nhà có diện tích tương đối lớn hơn hay hoặc là quá nhỏ, sẽ thường bố trí thêm cửa sau để tiện cho việc đi lại, đồng thời giúp cho căn nhà được thoáng mát hơn. Nhưng không phải lúc nào cũng có đặt cửa ở đâu cũng được, nên tránh để không phạm các lỗi về phong thủy nhé. Nào hôm nay hãy cùng Sateccons điểm qua những lỗi trong quá trình thi công xây dựng cửa sau cho nhà ở nhé.

Cửa sau thường đóng vai trò rất quan trọng trong không gian nhà ở và các công trình dân dụng khác. Nó đơn giản chỉ là một lối đi phụ, giúp căn nhà trở nên tiện dụng và không kém phần quan trọng, nhưng trong đó, nó còn giúp lưu thông và trao đổi khí với những không gian được ngăn kín lại bằng tường bao.

Trong một số trường hợp khi cửa chính không hợp, thì việc mở thêm cửa sau cho hợp hướng sẽ là một giải pháp phong thủy hiệu quả hơn đối với gia chủ. Trong một ngôi nhà được coi là tốt về mặt phong thủy thì khi đó sẽ được nhiều nguồn sinh khí và lưu thông thuận lợi hơn. Vì vậy ta nên để đón được nhiều sinh khí thì phải có thêm cửa chính và cửa sau nhưng phải được thiết kế một cách hợp lý, bố trí hài hòa và hợp với phong thủy trong xây dựng.

Không những thế, cửa sau còn được xem là cửa thoát hiểm khi gặp những sự cố khi có hỏa hoạn, cướp bóc thậm chí là trấn lột. Có thể nói, khi tiến hành vào thi công cửa sau thì gia chủ cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ những nguyên tắc cần có.

Những lưu ý cần nên tránh khi xây cửa sau

Không nên đặt trực diện cửa sau với cửa chính. Đây là một trong những vấn đề gia chủ cần lưu ý hết sức quan trọng. Theo quan niệm của thuật phong thủy, cửa chính mà đối thẳng với cửa hậu thì vượng khí vào rồi ra đi quá nhanh, khiến nhiều cơ hội may mắn của gia chủ đến và rồi tuột đi khỏi tầm tay.

Khoảng cách cửa chính với cửa sau không nên đặt cự ly gần, nếu đặt xa được nhiều thì càng tốt hơn, điều này sẽ giúp cho sự vận hành của dòng khí tốt sẽ được lưu thông cho toàn bộ ngôi nhà.

Xem thêm gói xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 5×20 giá rẻ đẹp nhất năm 2020

Lưu ý thêm là cửa sau không được lớn hơn cửa chính. Cửa sau được xem như một lối đi phụ nên nó không được phép lớn hơn so với lối đi chính. Nếu không tuân theo sẽ làm cho dòng khí di chuyển nhanh qua cửa phụ khiến cho không gian sống trở nên ngột ngạt, không khí bí bách và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình hiện tại.

Bên cạnh đó, cửa sau lớn hơn cửa chính nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến mỹ quan của toàn bộ ngôi nhà và khi nó được thiết kế ở chỗ khuất trong ngôi nhà lại dễ dàng tạo điều kiện cho kẻ gian đột nhập, mất an toàn cho gia đình của mình.

Cách hóa giải phong thủy xây dựng cửa sau sai 

Chúng ta nên đặt thêm nhiều chậu cây cao bên trong nhà góp phần làm giảm đi năng lượng bị trôi ra ngoài một cách nhanh chóng.

Cũng như có thể thay vào đó chúng ta sẽ thiết kế thêm rèm cửa để chắn giữa hai cửa chính và phụ, giúp ngăn khí đi theo đường thẳng và bị thoát ra khỏi nhà.

Nếu như cửa sau dẫn ra một khoảng không gian khá vắng vẻ, thì bạn nên đặt thêm một vài cây cảnh ở lối vào. Điều này nhằm đảm bảo cho luồng không khí kém sẽ bị giữ lại ở ngoài.

Như vậy, có thể nói cửa sau là một phần quan trọng trong kiến trúc của căn nhà. Khi thi công xây dựng, gia chủ nên tìm đến những đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín để được tư vấn, thông qua bài viết trên giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có trong phong thủy. Sateccons vừa chia sẻ cho quý đọc giả một số lỗi phong thủy ở cửa sau sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận cho gia định bạn. Chúng tôi hân hạnh sẽ được góp sức xây dựng cho căn nhà của bạn thêm tốt hơn

The post Những lỗi lớn trong phong thủy khi xây dựng cửa sau appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Những lỗi lớn trong phong thủy khi xây dựng cửa sau Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021