Cách phân biệt phong cách nội thất Retro và nội thất Vintage

Trong thế giới thiết kế xây dựng nhà ở thì có nhiều phong cách thiết kế đặc trưng, bên cạnh đó, được nhiều người ưa chuộng và chựa chọn là phong cách chính cho tổng thể thiết kế là Vintage và Retro. Nhưng 2 phong cách này nhìn chung thì giống nhau, co người nhầm tưởng đó là 1. Nhưng hoàn toàn sai nhé, bài viết hôm nay Sateccons sẽ chỉ ra cách phân biệt phong cách nội thiết Retro và Vintage nhé.

Thông thường thì phong cách Retro và phong cách Vintage cùng chỉ về việc hồi tưởng quá khứ, tuy nhiên hai phong cách này không hoàn toàn giống nhau. Nội thất Vintage mang tính hoài niệm sâu sắc, dấu ấn của thời gian, đồ dùng thường là đồ nội thất đã qua sử dụng. Còn nội thất Retro lại là sự kết hợp giữa nét cổ điển với nhịp sống hiện đại, không dùng đồ cũ hoặc đồ đã qua sử dụng như Vintage. Đồ dùng trong thiết kế nội thất theo phong cách thiết kế Retro là đồ mới, được thiết kế một cách khéo léo, tinh tế toát lên cái hồn của sự cổ xưa.

Trong phong cách nội thất Vintage sử dụng những chi tiết trang trí như giấy dán tường, thảm trải sàn, sàn gỗ và những gam màu Pastel tươi sáng, nhẹ nhàng còn phong cách thiết kế nội thất Retro thì lại ưu tiên sử dụng chi tiết trang trí là tranh ảnh. Màu sắc của phpng cách Retrocó sự kết hợp màu nóng lạnh xen kẽ, sử dụng gam màu đậm tạo ra được sự mạnh mẽ.

Thiết kế nội thất phòng khách đậm chất Retro được thiết kế như thế nào?

Đó là phong cách có một chút mộc mạc, một chút thanh lịch và pha trộn thêm chút hơi hướng cổ điển vậy là bạn đã có không gian phòng khách Retro mê hoặc lòng người.

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp cổ xưa, mang xu hướng những năm 50, 60, 70 thì nội thất Retro là một gợi ý bạn nên tham khảo và tìm hiểu. Để có một căn phòng khách ấn tượng theo phong cách này, bạn hãy tham khảo những bước sau.

Bước 1: Tạo ra cá tính cho phòng khách

Không gian sẽ trở nên đặc biệt hơn nhờ những điểm nhấn họa tiết, bạn có thể sử dụng những gam màu sắc rực rỡ như màu vàng, đỏ đun, xanh,.. cho những món đồ như đệm sofa, gối tựa,… sẽ giúp không gian trở lên sinh động. Mảng tường bạn có thể sử dụng những gam màu nhẹ nhàng hơn.

Phòng khách thường sử dụng màu rực rỡ tạo sự cá tính. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn giấy dán tường với nhiều hoa văn nhiều màu, và hãy khéo léo lặp lại những màu sắc đó trên các đồ vật trong phòng để tạo ra không gian cá tính nhưng cũng rất hài hòa, đồng nhất.

Bước 2: Tạo ánh sáng cho phòng khách ấm áp

Nét đẹp của phòng khách được hướng theo phong cách Retro sẽ được thể hiện rõ ràng khi có sự hiện diện của hệ thống đèn kết hợp với các gam màu ấm áp tăng thêm nét hoài cổ cho không gian sống.

Bước 3: Sử dụng những đồ dùng nội thất cổ điển – hiện đại

Nội thất bàn, ghế, kệ, tủ,… trong phong cách Retro được thiết kế với phong cách thanh thoát và nhẹ nhàng, là sự kết tinh giữa vẻ đẹp cổ điển và vẻ đẹp hiện đại tạo nên không gian gọn gàng, mềm mại hơn nhưng vẫn không kém phần sang trọng và tinh tế

Còn những chất liệu ren, cotton, voan cũng được sử dụng nhiều trong đồ nội thất Retro, và nội thất gỗ là những món đồ không thể thiếu trong phong cách này.

Không gian phòng bếp Retro hồi tưởng về quá khứ là một đặc trưng nhung không thể thiếu trong không gian nội thất Retro đó là sự kết hợp giữa bàn ăn và không gian bếp. Trong phòng bếp nên sử dụng những đồ kim loại trang hoàng, những vật dụng như muỗng nĩa có cơ hội thể hiện không gian đậm chất Retro,…

Phòng bếp Retro vào những năm 50 có sự kết hợp màu sắc tương phản giữa sàn nhà, gạch ốp để trang trí bếp với các vật dụng trang trí kim loại, tạo cảm giác vui vẻ. Việc kết hợp những màu sắc Pastel là sự kết hợp nhẹ nhàng với những đồ trang trí kim loại tạo nên phòng bếp xu hướng Retro không hề làm lỗi thời trong không gian nhà bạn.

Vừa rồi, Sateccons đã đưa ra cho các bạn một vài cách nhận biết và phân biệt phong cách nội thất Retro và Vintage mong rằng bài viết này hữu ích với các bạn độc giả theo dỡi web của công ty thiết kế xây dựng Sateccons. Nếu các bạn đang có nhu cầu xây nhà phố trọn gói hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận gói dịch vụ ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng của chúng tôi nhé.

The post Cách phân biệt phong cách nội thất Retro và nội thất Vintage appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Cách phân biệt phong cách nội thất Retro và nội thất Vintage Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021