9 sai lầm thường gặp khi thiết kế sân vườn

Một mảng sân vườn xinh đẹp là ước mơ của rất nhiều người. May mắn nếu bạn có được một diện tích vừa đủ để thiết kế dành cho sân vườn và bạn sẽ bận rộn khi bắt đầu suy nghĩ nên thiết kế chúng như thế nào cho thật đẹp và đúng ý mình? Với bài viết hôm nay Sateccons xin giới thiệu một vài lưu ý dành cho các bạn với 9 sai lầm thường gặp khi thiết kế sân vườn hiện nay. .

Sai lầm 1: Sắp xếp tất cả mọi thứ theo 1 khung nhìn nhất định quy củ.

Lý do này có thể bắt nguồn từ việc bạn thường đứng ở một vị trí nhất định rồi tưởng tượng, sắp xếp khu vườn theo một góc nhìn duy nhất nào đó mà bỏ qua nhiều góc nhìn thú vị khác. Điều đó vô tình khiến cho khu vườn của bạn chỉ đẹp tại một góc nhìn duy nhất, và trông khá tệ tại các vị trí khác.

Xem thêm báo giá xây dựng nhà phố năm 2020 của Sateccons.

Sai lầm 2: Không lập ra kế hoạch thực hiện

Không đưa ra một lộ trình cụ thể để thực hiện thiết kế, thì sân vườn của bạn sẽ luôn nằm trong tình trạng tạm bợ hoặc sẽ phải thay đổi liên tục, chỉ cần qua một thời gian thì chúng sẽ trở nên xơ xác và bạn không còn nhiều cảm hứng với chúng. Công với việc chăm sóc khu vườn lại trở thành một gánh nặng nó mất đi ý nghĩa thực sự mà chúng có thể đem lại cho bạn. Các kế hoạch thường bao gồm: các bản vẽ thiết kế cụ thể, ngân sách đang có và lộ trình thực hiện. Nếu không thể đảm đương được hết mọi việc, bạn hãy nhờ chuyên gia trợ giúp nhé. và Sateccons sẽ sẵn sàng giúp các bạn tròng việc tư vấn thiết kế nhé.

Sai lầm 3: Không bố trí các tiện ích cho sân vườn

Khi bạn tự thiết kế sân vườn, bạn thường hay chỉ chú trọng vào các loại cây sẽ trồng mà quên đi những tiện ích cho sân vườn cần có như hệ thống đèn chiếu sáng, hẹ thống tưới tự động hay ghế nghỉ chân , tượng trang trí. Hoặc bạn không quên việc lựa chọn để các tiện ích đó hoạt động tốt hay không và đồng phong cách là một công việc đòi hỏi có một sự nghiên cứu tỷ mỷ.

Sai lầm 4: Tránh các loại cây có lá xanh.

Bạn thường bị hoa mắt với xu hướng chọn những loại cây có hoa hoặc quả vì chúng thực sự hấp dẫn người trồng và người xem, có thể nó hữu ích hơn. Nhưng thực tế thì những loại cây chỉ có lá xanh quanh năm lại là một lựa chọn thông minh cho khu vườn của bạn vì bạn sẽ tốn ít công chăm sóc hơn. Để góp phần đa dạng khu vườn hãy chọn những loại cây có kết cấu lá phong phú, như lá đỗ quyên, lá phong đỏ, cây lá ý…..

Sai lầm 5: Trang trí quá nhiều phụ kiện vườn


Đây là sai lầm thiết kế vườn phổ biến nhất. Lạm dung quá nhiều vật trang trí trong vườn tạo ra một phân tâm và làm cho khu vườn của bạn trông rối mắt, lộn xộn và bận rộn. Lời khuyên dành cho bạn là đừng quá lạm dụng bất cứ điều gì.

Sai lầm 6: Quên nhìn từ bên trong

Những điểm bạn nhìn từ trong nhà cũng khá quan trọng, đôi khi bạn chỉ cần chú trọng việc ở trong vườn mà quên mất những điểm nhìn từ ô cửa sổ, nhìn từ ban công tầng 2, tầng 3, từ phía nhà bếp hay từ các phòng ngủ nhìn ra sân vườn của bạn. Hãy tận dụng hết tất cả các góc nhìn đó để phát huy mọi giá trị của sân vườn.

Sai lầm 7: Quá nhiều màu sắc


Bởi khi có nhiều màu không nằm trong sự hài hòa sẽ có thể gây ra một sự xao lãng, hoa mắt. Có thể bạn ấn tượng bởi sự rực rỡ của những khu vườn đã từng đến nhưng hãy lưu ý nhiều về diện tích hu vườn. Khuôn viên sân vườn của bạn có diện tích nhỏ thì chỉ nên cần có những gam màu nhất định làm điểm nhấn để không tạo ra một áp lực về màu sắc.

Sai lầm 8: Bỏ qua các mùa trong năm


Mỗi sân vườn đều có vẻ đẹp trong mùa xuân và mùa hè nhưng bạn không nên quên về hình ảnh của mùa thu và mùa đông. Hãy có một kế hoạch cụ thể về cây xanh để không phải mua lại cây qua các mùa.

Sai lầm 9: Trồng cây sai ở các vị trí sai


Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất về sân vườn cần phải tránh được. Không trồng nhiều loại cây ngay trong một vị trí thích hợp sẽ làm cho tất cả các cây trồng của bạn sớm bị héo và chết vì không đủ chát dinh dưỡng. Trồng cây phù hợp nhất với khí hậu và thời tiết, với điều kiện bạn có trong khu vườn của bạn là rất quan trọng.

The post 9 sai lầm thường gặp khi thiết kế sân vườn appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


9 sai lầm thường gặp khi thiết kế sân vườn Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021