7 tiêu chí để thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp

Biệt thự nhà vườn hiện nay đang được coi là mẫu kiến trúc rất được ưa chuộng trong xã hội thượng lưu. Với các ưu điểm nổi bật về không gian thoáng rộng, thoải mái, không khí mát mẻ ở biệt thự nhà vườn sẽ giúp các thành viên trong nhà bạn sẽ có những phút giây sống thực sự trở nên thư thái hơn. Vậy làm thế nào để sở hữu một ngôi biệt thự nhà vườn đẹp mà có thể tự tin thiết kế chúng, bạn cần chú ý điều gì? Hãy cùng Sateccons tìm hiểu về những tiêu chí để thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp nhé.

1/ Xác định rõ mục đích sử dụng trước khi thiết kế nhà biệt thự sân vườn

Biệt thự nhà vườn không chỉ đơn thuần là nơi ở, nơi sinh hoạt mà còn là không gian lý tưởng cho việc nghỉ ngơ và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, hay cách biêt với xã hội. Do vậy nên kiến trúc biệt thự nhà vườn vẫn luôn cần đảm bảo đúng công năng và hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh xây dựng các phòng cơ bản như: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, hồ bơi, gara ô tô, … không gian biệt thự nhà vườn cũng cần phải có sân vườn để bày trí các tiểu cảnh, cây trồng, các loại hoa

2/ Xác định cụ thể vị trí xây nhà

Để đảm bảo chính xác về độ an toàn và thông thoáng cho công trình, trước khi tiến hành xây dựng hay thiết kế nhà ở cần xác định đúng tâm đất để bố trí biệt thự phía sau tâm đất. Đất dùng xây biệt thự nên có phía trước thấp, phía sau cao tạo nên thế vững chắc cho ngôi nhà nhà của bạn.

3/ Phong thủy

Phong thủy nhà ở luôn có tầm ảnh hưởng rất lớn khi xây nhà. Hướng gió, sức nước có sự tác động mạnh tới tài vận, ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên sống trong ngôi nhà nó. Vì thế khi bắt tay vào thiết kế nhà ở, kiến trúc sư cần phải nghiên cứu kỹ để nắm bắt đúng vị trí địa lý, thời tiết khí hậu, hướng gió, thổ nhưỡng để có phương án bày trí cây cối thích hợp nhất. Đặc biệt ở phía sau sân vườn nên chọn cây cối và bố trí hồ nước thích hợp, tránh trồng các loại cây to trước nhà gây giảm sự tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên của ngôi nhà.

Xem thêm dịch vụ xây nhà phố trọn gói 2020 của Sateccons đảm bảo bạn sẽ hài lòng và ưng ý ngay.

4/ Phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn

Chọn được phong cách thiết kế nhà vườn là một bước quan trọng giúp cho gia chủ sở hữu được căn nhà như mơ ước. Phong cách thiết kế biệt thự sẽ quyết định tới hình dáng cũng như kiến trúc chung của căn nhà. Thông thường thì hiện nay các gia đình thường vẫn hay lựa chọn 3 phong cách thiết kế chính là cổ điển, hiện đại và tân cổ điển. Tùy theo sở thích của cá nhân mà bạn sẽ lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp nhất ch ngôi nhà của mình.

5/ Vị trí xây dựng gara trong khuôn viên biệt thự

Khu vực xây dựng gara để xe của ngôi nhà nên chọn ở vùng đất khá bằng phẳng, không quá dốc hay quá thấp để tránh việc lên xuống đột ngột hay cua gấp của xe hơi. Nên chọn vị trí đặt gara gần nhà để đảm bảo sự thuận lợi cho việc di chuyển và sử dụng gara.

6/ Vị trí ao hồ, sân vườn

Mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi đầy thu hút

Bố trí cho sân vườn và ao hồ hợp lý sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo sự gần gũi hài hòa với thiên nhiên hơn cho ngôi nhà. Thông thường thì gia chủ thường dựa theo diện tích tổng thể của ngôi nhà, khuôn viên chung để có sự bố trí các khu vực này phù hợp. Sân vườn thì bạn nên bố trí sao cho bài bản, khoa học với tổng thể chung. Các tiểu cảnh lớn nhỏ, cây cối, hồ cá, hoa cỏ lá, … cũng cần có sự phối hợp cân đối thích hợp với màu sắc và hình dáng chung.

7/ Vị trí các phòng trong thiết kế biệt thự

Phòng ốc của ngôi nhà trong thiết kế biệt thự nhà vườn thường không một có quy chuẩn thiết kế nào cụ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về một số vấn đề trong bố trí các phòng cụ thể như sau:

– Phòng khách thì bạn nên thiết kế vuông vức, tránh tạo góc nhọn, không làm hành lang đâm thẳng vào phòng khách và đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng và độ thông thoáng cho phòng khách.

– Phòng bếp thì bạn  không nên đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, tránh đối diện với khu vực nhà vệ sinh. Bếp cũng tránh không đối diện cửa chính bởi chúng sẽ tạo ra sự xáo trộn cho chính sức khỏe của các thành viên trong nhà.

– Phòng ngủ thì bạn cần đảm bảo đủ sự yên tĩnh, hạn chế ồn ào và luôn có cảm giác thông thoáng. Theo phong thủy, hướng Đông và Đông nam là 2 phương vị tốt để bố trí phòng ngủ cho gia chủ. Cũng giống như các phòng khác, phòng ngủ cũng cần vuông vức, bố tri gọn gàng và không nên bày biện quá nhiều đồ đạc gây sự bí bách và ảnh hưởng tới chất lượng của giấc ngủ.

The post 7 tiêu chí để thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


7 tiêu chí để thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021