7 sai lầm cần tránh khi thiết kế sân vườn biệt thự

Đối với con người, nhu cầu ăn mặc ở luôn được đề cao. Nhất là trong giai đoạn xã hội đang ngày càng phát triển, thì việc sở hữu một căn biệt thự mơ ước luôn được gia chủ hết sức đầu tư chất xám nhằm mang lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho căn biệt thự của mình. Và việc trang trí thiết kế khu vườn trong căn biệt thử lại càng thể hiện rõ nét gu thẩm mỹ của chủ nhân. Hôm nay bài viết mà Sateccons chúng tôi mang đến cho các bạn sẽ là 7 yếu tố sai lầm thường gặp mà bạn cần tránh để có thể sở hữu được một khu vườn như ý, tính lâu bền, mang lại cho bạn sự may mắn và sức khỏe cho cả gia đình khi thiết kế sân vườn biệt thự:

1. Thiết kế sân vườn biệt thự mà không lên kế hoạch trước

Bạn đã đào xới tung cả khu vườn lên mà không xem xét trước sau, không hề lên ý tưởng về thiết kế sân vườn trước khi bắt tay vào thực hiện? Như thế, càng làm sẽ càng có nhiều điều sai sót. Trước khi lên thiết kế cảnh quan sân vườn thì bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng, bản vẽ tổng quát thể hiện ý tưởng cho phù hợp để có một tiểu cảnh đẹp cho khu vực thư giãn của mình sau này.

Xem thêm bảng giá dịch vụ xây nhà phố giá rẻ tại TPHCM của Sateccons.

2. Sai lầm trong cách lựa chọn cây trồng


Gia chủ khi lựa chọn cây trồng theo sở thích, cần tránh các lỗi cơ bản thường gặp như sau:

Mua 1 loại cây với số lượng quá ít

Nó không đủ tạo ra mảng đặc trưng cho khu vườn. Thông thường, mỗi loài cây nên mua tầm 3-6 chậu để làm cho khu vườn trở nên nổi bật hơn. Nếu chỉ mua vài 1-2 chậu sẽ không đủ sức để tạo nên dấu ấn riêng cho khu vườn của mình.

Không chỉ chọn loại cây đang ra hoa

Chọn những cây hoa đang lúc nở rộ nhất thì bạn có thể trưng được rất ít ngày, thay vào đó bạn hãy chọn những chậu có cả hoa và các nụ chúm chím. Mang những cây đó về trồng và để chúng được lớn lên, phát triển trên đất nhà bạn.

3. Vị trí cây trồng không phù hợp

Không trồng cây quá to, rễ lan rộng sát tường nhà, hay gần khu vực cửa ra vào. Cây lớn bẫy năng lượng càng xấu, sẽ mang năng lượng này vào nhà bạn, cành nhánh quá lớn đôi khi cũng sẽ làm mất cân đối cho ngôi nhà.

4. Không chọn cây leo quanh nhà khi bạn chưa sẵn sàng ra sức cho việc cắt tỉa

Trên thực tế thì các loại cây thân leo thiên về âm tính, mặc dù hiệu quả trang trí rất tốt, khá cổ kính nhưng nếu mọc quá xanh, không được cắt tỉa theo định kì sẽ khiến cho không gian sống trở nên ẩm ướt, ảnh hưởng trực đến sức khỏe.

5. Trưng bày quá nhiều đá tượng


Ngày nay, thì xu hướng sử dụng đá trong thiết kế sân vườn biệt thự đang rất được ưa chuộng, nó mang đến sự mộc mạc, giản dị và nét tự nhiên cho khu vườn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến số lượng đá và hay hình dạng cũng như kích thước khi lựa chọn đá trong khu vườn. Việc sử dụng quá nhiều vô tình sẽ khiến chúng bị phản tác dụng, ảnh hưởng đến vượng khí của khu vườn và mất đi tính thẩm mĩ toàn bộ ngôi nhà.

6. Không để cây cảnh quá nhiều lấn át ngập tràn ngôi nhà

Với bản thiết kế sân vườn cho biệt thự nhỏ, bạn không nên trồng quá nhiều loại cây to. Hàng rào cây xanh rất tốt cho ngôi nhà của bạn, giảm các tác động tiêu cực từ môi trường sống xung quanh như: tiếng ồn ào, ngăn gió và thạm chí là ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc cắt tỉa cây định kì để đảm bảo về mặt thẩm mỹ và độ cao của chúng

7. Để cây khô héo hon, không chăm sóc.

Nếu trong bản vẽ thiết kế sân vườn biệt thự của bạn đã tạo ra được sự sống cho cả khuôn viên sân vườn của ngôi nhà mình bằng cây cối, hoặc hoa cỏ thì hãy duy trì và chăm sóc chúng thật tốt theo thời hạn, tránh tình trạng cây bị khô héo sẽ làm mất vẻ đẹp vốn có của nó, khiến ngôi nhà trở nên ảm đạm, u ám.

 

The post 7 sai lầm cần tránh khi thiết kế sân vườn biệt thự appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


7 sai lầm cần tránh khi thiết kế sân vườn biệt thự Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021