Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn

Ngoài việc thiết kế lựa chọn vị trí mặt bằng có không gian phù hợp để xây dựng khách sạn, thì việc trang trí thiết kế, lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn đúng chuẩn quy định cũng hết sức quan trọng. Việc làm này giúp tạo nên sự thoải mái cho khách hàng cũng như hoạt động của toàn bộ nhân viên trong khách sạn được thực hiện thuận lợi hơn. Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tìm hiếu thêm về kinh nghiệm thiết kế quầy lễ tân đúng chuẩn của Sateccons gửi đến bạn nhé!

1/ Một số kiểu dáng quầy lễ tân thông dụng

Với sự phát triển của ngành du lịch hiện nay thì các kiểu dáng dành cho quầy lễ tân khách sạn cũng ngày càng đa dạng, độc đáo và sáng tạo hơn. Dù thế nhưng thì một số kiểu dáng quầy lễ tân được ưu ái sử dụng nhất vẫn là:

Quầy lễ tân chữ I: 

Kểu quầy chữ I là 1 kiểu quầy cổ điển, thường được rất nhiều khách sạn sử dụng. Nó phù hợp hơn với những khách sạn vừa, nhỏ hoặc spa. Quầy lễ tân chữ I hỗ trợ thực hiện những dịch vụ cơ bản như check in, check out, nhận cuộc gọi hoặc tiếp khách.

Xem thêm bảng giá xây nhà trọn gói năm 2020 của chúng tôi để biết thêm nhiều ưu đãi

Quầy lễ tân chữ 1
Quầy lễ tân chữ I

Quầy lễ tân chữ L

Quầy lễ tân chữ L
Kiểu quầy chữ L này phù hợp với khách sạn vừa và nhỏ. Vị trí  để đặt quầy chữ L phù ợp nhất là ở trong góc, không nên đặt ở giữa sảnh khách sạn. Quầy chữ L còn tạo ra một không gian giả, giúp nhân viên lễ tân rất nhiều trong dịch vụ hơn là dạng quầy lễ tân chữ I.

Quầy lễ tân chữ U

Quầy lễ tân chữ U
Kiểu  chữ U  này phù hợp với các khách sạn lớn,mục đích chính là thể hiện sự bề thế, chuyên nghiệp. Quầy chữ U có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau không cố định

Quầy lễ tân hình chữ U

Quầy lễ tân cánh cung

Quầy lễ tân cánh cung
Hiện nay đây là kiểu quầy khá được ưa chuộng , vì chính nó tạo ra sự mềm mại, thoải mái đồng thời vẫn thể hiện được sự sang trọng, tinh tế. Kiểu quầy này thích hợp với các khách sạn lớn và  thường được đặt ở vị trí rộng rãi.

Kích thước quầy lễ tân khách sạn đúng chuẩn

Quầy lễ tân chữ
Việc lựa chọn từ kiểu dáng đến kích thước của quầy lễ tân thường hướng theo phong cách đặc trưng của khách sạn cũng như không gian sảnh, nó thể theo  yêu cầu của chủ khách sạn. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn chung thì kích thước quầy thường được tính như sau:

  • Chiều rộng bàn (mặt quầy trên): 0,3-0,6m
  • Chiều rộng (mặt quầy dưới): 0,6-0,9m
  • Chiều cao bàn : 1,1-1,2m
  • Chiều dài bàn thường không theo quy định cụ thể nào, nó mang tính tương đối bởi nó phục thuộc vào nhu cầu của chủ khách sạn.

Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn

Mặc dù chúng ta làm việc dựa trên tiêu chuẩn chung nhưng khi đưa ra quyết định lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn thì cần đảm bảo một số yêu cầu để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Kích thước quầy phù hợp với diện tích sảnh:

Quầy lễ tân chữ
Việc này là rât cần thiết để tránh trường hợp diện tích sảnh nhỏ mà kích thước quầy quá lớn khiến không gian khách sạn trở nên chật chội, thiếu tính thẩm mỹ, tinh tế và mất đi sự chuyên nghiệp.

Bám theo thiết kế khách sạn và diện tích sảnh mà bạn sẽ có những quyết định về kích thước quầy lễ tân cho phù hợp.

Kích thước quầy phù hợp với vóc dáng nhân viên

Trước khi đặt làm quầy với 1 chiều cao nào đó thì chủ khách sạn nên lên kế hoạch tuyển nhân viên lễ tân có chiều cao và vóc dáng như thế nào. Nếu quầy lễ tân quá to và cao trong khi nhân viên thấp, bé sẽ vừa mất tính thẩm mỹ lại vừa gây mất thiện cảm tới khách hàng.

Kích thước quầy phù hợp với nội thất ở sảnh

Kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí 2
Sự hài hòa thống nhất về nội thất là điều rất quan trọng trong một khách sạn. Do đó kích thước quầy nên tương xứng với nội thất ở sảnh như bàn chờ, sofa, ghế, cây cối…

Kích thước quầy phù hợp với hoạt động hàng ngày

bạn nên lưu ý lựa chọn kích thước quầy sao cho đảm bảo được việc phục vụ khách hàng 1 cách chu đáo, toàn diện và kịp thời nhất. Nếu số lượng khách mỗi ngày của khách sạn là 1 số lượng lớn thì nên chọn quầy lớn 1 chút và ngược lại nếu số lượng khách ít thì kích thước quầy chỉ nên vừa và nhỏ đủ khoảng trống để nhân vien di chuyển.

Như vậy, việc lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn dù đã có 1 quy chuẩn chung nhưng Sateccons chúng tôi đều nhận thấy nó cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi vị trí cũng như diện tích chung của khách sạn. Sau khi có sự tính toán hợp lý các yếu tố này thì việc lựa chọn quầy lễ tân mới có thể hợp lý và mang tính thẩm mỹ nhất. Chức các bạn lựa chọn được kích thước và kiểu dáng quầy mà mình mong muốn nhé. Nếu cần sự tư vấn hãy liên hẹ Sateccons chúng tôi ngay.

The post Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021