Tìm hiểu mẫu kiến trúc nhà 3 gian đang được yêu thích ở nông thôn

Với nhu cầu sinh sống hiện đại CÙNG VỚI nhiều đòi hỏi khắt khe về chất lượng sống. Việc xây dựng nhà 3 gian ở nông thôn cũng trở nên quan trọng và được chủ đầu tư quan tâm rất nhiều về thẩm mỹ, công năng, tiện nghi cho đến các yếu tố như phong thủy. Các mẫu xây dựng nhà cấp 4 có 3 gian xưa ở nông thôn mang kiến trúc truyền thống, nhưng giờ đây có rất nhiều thay đổi trong cách bố trí và thiết kế mặt bằng công năng sử dụng để phù hợp hơn với nhu cầu sống hiện đại.

1. Tìm hiểu đặc điểm của mẫu kiến trúc nhà 3 gian đang được ưa chuộng ở nông thôn

Nhà 3 gian truyền thống ở nông thôn

Nhà 3 gian truyền thống ở nông thôn

– Chắc hẳn nhiều người đang không hiểu về nhà 3 gian ở nông thôn là gì ? Bởi lẽ ngôi nhà này không còn tồn tại nhiều ở giữa xã hội ngày này, phải chăng thì nó vẫn còn tồn tại nhiều ở những vùng quê truyền thống người Nam. Vậy mẫu nhà 3 gian có những ưu điểm gì? tại sao được mọi người lựa chọn nhiều đến thế?

  • Ngoại thất bên ngoài nổi bật mái ngói đỏ tươi, phía trước có khoảng thềm rộng để nghỉ ngơi thư giãn, các cửa thường được làm bằng gỗ, 3 gian tương đương với 3 cửa chính rộng rãi ở phía trước. Ở những nông thôn miền bắc, khí hậu nắng nóng nên việc thiết kế cửa, chất liệu gỗ, mái ngói mang đến cảm giác mát mẻ, thông thoáng.
  • Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 3 gian truyền thống diện tích 100m2 thường được phần mái rất chỉn chu với những hệ trụ cột, kèo bằng gỗ vững chắc, bên trong nội thất gỗ làm chủ đạo nhằm mang đến cảm giác chắc chắn, mát mẻ.
  • Nhà 3 gian 2 chái là ngôi nhà được chia thành 3 căn phòng theo những tỉ lệ kích thước tương xứng nhau, ở giữa thường là khu vực phòng khách gắn liền với phòng thờ. Hai bên thường được bố trí là nơi bố trí giường hoặc những tấm phản dành cho việc nghỉ ngơi.
  • Thay vì những bức tường chia ngang thì mẫu nhà 3 gian ở nông thôn là không gian mở kết nối giữa các phòng với nhau tạo ra cảm giác thông thoáng, rộng rãi tối ưu được diện tích. Tuy nhiên chính điều này làm mất đi sự riêng tư khi các giường ngủ được bố trí bên hông.

– Mẫu nhà 3 gian truyền thống sở hữu nhiều ưu điểm về kiến trúc, thiết kế đảm bảo sự thông thoáng rộng rãi nhưng đôi khi thiếu đi sự riêng tư cùng với đó ngôi nhà cần phải được xây dựng trên diện tích rộng.. chính vì điều này mà kiến trúc sư đã không ngừng sáng tạo để mang đến những mẫu nhà 3 gian hiện đại phù hợp với xu hướng hiện nay..

2. Tham khảo các mẫu kiến trúc nhà 3 gian ở nông thôn hiện nay

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, con người ngày càng đòi hỏi về thiết kế kiến trúc nhà ở từ đó kiến trúc sư không ngừng sáng tạo cho ra đời những mẫu xây dựng nhà 3 gian hiện đại diện tích 80m2 vừa giữ được nét tinh hoa truyền thống song vẫn hiện đại, sang trọng phù hợp không gian sống hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nhà 3 gian đang là xu thế xây nhà của người dân

Nhà 3 gian đang là xu thế xây nhà của người dân

Cũng được chia làm 3 gian song những kiến trúc xây dựng nhà cấp 4 có 3 gian hiện đại thường sử dụng gam màu sáng, cộng với kết hợp cửa kính, phần mái được xây dựng chắc chắn hơn mang đến sự sang trọng, thông thoáng. Đặc biệt bản vẽ phân chia mặt bằng bên trong hợp lý vừa sinh hoạt chung thoải mái nhưng vẫn cảm nhận được sự riêng tư.

Nhà 3 gian rộng rãi thoáng mát

Nhà 3 gian rộng rãi thoáng mát

Mẫu nhà 3 gian hiện đại mái thái sang trọng với màu trắng làm chủ đạo, chân tường được sử dụng màu xám hài hòa cùng phần mái thái. Các cây xanh được bố trí phía trước mang đến sự thư giãn bình yên, trong khi đó cửa kính và gỗ giúp ánh sáng vào trong tốt nhất. Nhà 3 gian trở thành địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời khi qua bàn tay của kiến trúc sư.

Nhà 3 gian ở nông thôn vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Nhà 3 gian ở nông thôn vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Thay vì những mái ngói truyền thống, mẫu nhà 3 gian hiện đại được sử dụng bằng mái thái nhiều hơn vì dễ dàng trong thi công lắp đặt cũng như có nhiều ưu điểm về màu sắc, thẩm mỹ công năng hơn.

Thiết kế nhà 3 gian hiện đái mái thái đỏ tươi độc đáo khi phần mái được giật cấp, theo những độc cao khác nhau mang đến sự riêng biệt cho công trình, bên ngoài bức tường được ốp gạch, ốp đá cao cấp với những màu riêng biệt song chúng rất hài hòa với nhau.

Với kiến trúc thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Với kiến trúc thiết kế nhà 3 gian hiện đại

Bức tường màu trắng nhẹ nhàng tô thêm những đường chỉ chạy ngang tinh tế, bên trên là màu xanh dịu nhẹ của phần mái. Đơn giản song rất sang trọng, mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp ở nông thôn này được nhiều người yêu thích.

Xây dựng nhà 3 gian với kinh phí phù hợp ở nông thôn

Xây dựng nhà 3 gian với kinh phí phù hợp ở nông thôn

Một thiết kế nhà 3 gian đẹp tương tự, từ phần cổng ngoài vào được chăm chút kỹ lưỡng từng tý một với hai hàng cây xanh, thảm cỏ tươi mát giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được sự bình yên, thư thái và thoải mái nhất.

Nhà cấp 4 có 3 gian xây dựng trong thời gian ngắn

Nhà cấp 4 có 3 gian xây dựng trong thời gian ngắn

Mẫu nhà 3 gian hiện đại sang trọng với phần mái được thiết kế ấn tượng. Một góc thềm nhỏ phía trước được thiết kết cộng với hệ làm che nắng, bồn cây hoa phía trước mang đến một khung cảnh nên thơ, lãng mạn ở vùng quê.

Qua bài viết trên, quý khách cũng tham khảo qua các mẫu kiến trúc xây dựng nhà 3 gian ở nông thôn như thế nào. Nếu quý khách có dự định xây dựng nhà cấp 4 hay xây dựng nhà ống 2 tầng trọn gói. Hãy liên hệ ngay với Công ty Xây Dựng Nhà Phố Sateccons tại Sài Gòn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và chính xác hơn nhé.

The post Tìm hiểu mẫu kiến trúc nhà 3 gian đang được yêu thích ở nông thôn appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Tìm hiểu mẫu kiến trúc nhà 3 gian đang được yêu thích ở nông thôn Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021