Cùng tham khảo xu hướng thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2020

Hiện nay, thiết kế xây dựng nhà 3 tầng gác lửng hiện đại  là đặc điểm thu hút đầu tiên của căn nhà 3 tầng này là có vẻ ngoài dưới lốt của một ngôi nhà 2 tầng tiện nghi. Nhờ vào thiết kế thú vị của Kiến trúc sư khi xây dựng ngôi nhà với không gian gác lửng vô cùng độc đáo.

Với những mẫu thiết kế nhà 3 tầng gác lửng diện tích 5x12m2, đặc biệt là nhà ống gác lửng hiện nay rất được ưa chuộng bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội về việc tăng diện tích sử dụng, tạo sự thông thoáng và có thể bố trí đầu đủ tiện nghi trong không gian bị giới hạn diện tích.

1. Cấu trúc mặt bằng nhà ống 3 tầng có gác lửng

Đây là mẫu nhà ống 3 tầng được thiết kế trên diện tích 60m2 (5x12m) khá ấn tượng với 5 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn, và nhà vệ sinh ở các tầng giúp cho không gian sống trở nên thoải mái dù có diện tích nhỏ. Bạn sẽ không phải xây quá cao tầng mà vấn đảm bảo có được các phòng chức năng rộng, thoáng và tiện nghi nhất.

  • Tầng 1: sân trước, 1 phòng khách, thông với phòng ăn + bếp, nhà vệ sinh
  • Tầng lửng: 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh
  • Tầng 2: 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và khu vực tủ đồ tiện nghi
  • Tầng 3: 1 phòng ngủ bé, 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng sinh hoạt chung và nhà vệ sinh

Phối cảnh mặt tiền nhà 3 tầng có gác lửng đẹp hiện đại

Mặt bằng thiết kế nhà 3 tầng có gác lửng hiện đại và đa chức năng

Mặt bằng thiết kế nhà 3 tầng có gác lửng hiện đại và đa chức năng

2. Xây dựng nhà đảm bảo tiện nghi cùng chi phí xây dựng phù hợp

Trên diện tích 6x15m, Kiến trúc sư đã đưa ra phương án phân chia không gian ngôi nhà thành 3 tầng bên trong dưới dạng vỏ ngoài 2 tầng truyền thống. Vì thế, xây dựng nhà ống 3 tầng vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình.

 

Ngôi nhà 3 tầng trong vỏ ngoài 2 tầng mà không phá vỡ cảnh quan.

Mặt tiền phía trước ngôi nhà được thiết kế khá độc đáo với mặt kính lớn kéo dài xuống tận đáy. Kính cường lực được thiết kế để tạo tầm nhìn cho mọi người từ bên trong nhà. Ngoài ra, thiết kế này cũng là giải pháp giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong.

 

Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế mặt kính lớn kéo dài xuống tận đáy.

Mỗi tầng được nối với cầu thang có bậc gỗ thoáng nhằm tạo khoảng trống để đón ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí. Điều này còn giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng giao tiếp từ các tầng khác nhau.

 

Không gian thoáng rộng và tiện ích vô cùng với kiểu thiết kế thông minh.

Các đồ nội thất trong ngôi nhà đều được thiết kế với vật liệu gỗ tạo sự ấm áp cho không gian sống. Bên cạnh đó, toàn bộ các bức tường trong ngôi nhà được gia chủ xây dựng với gam màu trắng chủ đạo, sẽ là hiệu ứng nhằm tăng tối đa ánh sáng cho ngôi nhà 3 tầng.

3. Với không gian ấn tượng của ngôi nhà ống 3 tầng 

Bạn có thể nhận thấy Kiến trúc sư của Sateccons đã tư vấn cho chủ nhà khi xây dựng ngôi nhà ống 3 tầng đầy đủ tiện nghi thông qua bản vẽ sau. Các khu vực được phân chia rõ ràng, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng của mỗi phần. Nhưng vẫn giữ được sự liên kết cần có trong toàn bộ không gian, thể hiện nét thẩm mỹ của căn nhà 3 tầng gác lửng này.

Không gian được Kiến trúc sư phần chia theo từng phần với từng chức năng riêng biệt. Tại khu vực đầu tiên với thành mái hiên che nửa không gian phía dưới là bếp và phòng ăn có thiết kế mở rộng rãi. Phần này cũng được xây dựng kết nối với phòng khách và phòng vệ sinh phía trong.

 

Không gian được Kiến trúc sư phần chia theo từng phần với từng chức năng riêng biệt.

Toàn bộ sàn đều sử dụng gạch ốp bằng đá hoa màu xám, phía trong bậc thang bê tông bài trí một giá đỡ có thể di chuyển để tạo ra nhiều khoảng trống và tạo thành kệ lưu trữ thông minh.

 

Không gian phía dưới là bếp và phòng ăn có thiết kế mở rộng rãi.

Khu vực thứ 2 nằm ở trung tâm căn nhà, đồng thời đây cũng là phần được xây dựng là hệ thống thông gió và ánh sáng cho ngôi nhà.

 

Đồ nội thất thông minh được tận dụng để tiết kiệm diện tích.

Phòng khách và phòng đọc được Kiến trúc sư tư vấn bố trí khéo léo, ngoài ra một cửa số kính lớn có thiết kế gập giúp đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên lớn cho căn nhà.

 

Phòng khách và phòng đọc sắp xếp khéo léo.

Phần 3 cũng là tầng trệt của ngôi nhà, được phân chia chức năng bao gồm phòng ngủ chính, phòng tắm, phòng ngủ dành cho khách. Hành lang phía ngoài rộng rãi có thể để các kệ lưu trữ, khu vực này có chức năng lưu thông, là lối đi chính kết nối giữa các tầng.

 

Hành lang phía ngoài rộng rãi có thể để các kệ lưu trữ.

Đặc biệt, ở phần nhà thứ 3 nằm trong cùng, kiến trúc sư đã thiết kế cho 1 nửa tầng nằm dưới lòng đất, sàn nhà thấp hơn hẳn phía trước mặt ngôi nhà.

 

Khu vực vệ sinh với nội thất tiện nghi.

Để tận dụng không gian sinh hoạt cho gia đình, Kiến trúc sư tư vấn sử dụng đồ nội thất thông minh như bàn gấp, các vật dụng 2 trong 1 khi xây dựng căn nhà. Hệ thống cửa cũng được sử dụng vật liệu kính nhằm giúp ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi khắp nhà.

 

Sự có mặt của vật liệu kính trong các không gian của ngôi nhà.

Phía bên sân trước, chủ nhà tạo khoảng trống để trao đổi không khí trong và ngoài nhà. Khu vực này được xây dựng để đặt máy bơm nước, chỗ để xe và các thiết bị cho chủ nhà. Để giúp thoát nước hiệu quả và tránh tình trạng ngập vào mùa mưa, Kiến trúc sư đã tư vấn cho gia đình đặt một hệ thống thoát nước ngầm.

Nếu bạn cần chọn thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng phù hợp để thi công hoặc chi tiết hơn về các mẫu xây dựng nhà ống 3 tầng trọn gói tiết kiệm chi phí có diện tích tương tự, không gian được thiết kế đẹp, đầy tiện nghi cho gia đình. Hãy liên hệ ngay với Công ty Kiến Trúc Xây Dựng Sateccons chúng tôi, để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất nhé.

The post Cùng tham khảo xu hướng thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2020 appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Cùng tham khảo xu hướng thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2020 Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021