Những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng mang phong cách hiện đại 2020

Để xây dựng nhà ống 3 tầng hiện đại có chi phí là bao nhiêu? Đang là câu hỏi của nhiều chủ đầu tư nhận được hiện nay. Với kiến trúc nhà ống 3 tầng theo phong cách hiện đại vốn là vấn đề có khá nhiều chủ nhà mới lần đầu xây dựng nhà ống 3 tầng diện tích 4x12m2 theo phong cách hiện đại băn khoăn. Làm thế nào để xây dựng nhà  ống 3 tầng tiết kiệm chi phí nhất? Trong bài viết này Wedo sẽ chia sẻ cho bạn một vài gợi ý hạch toán chi phí xây nhà 3 tầng hiện nay.

Xây dựng nhà ống 3 tầng hiện đại tiết kiệm chi phí

Xây dựng nhà ống 3 tầng hiện đại tiết kiệm chi phí

1. Chí phí xây dựng nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại hiện nay

Cách tính diện tích xây dựng:

  • Móng: tính 50% – 70% diện tích sàn nhà
  • Trệt: tính 100% giá ( không bao gồm móng)
  • Lầu: tính 100% giá,có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu
  • Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70%-100% nếu mái ngói đổ bê tông.

Đơn giá xây dựng hoàn thiện tính trên 1 mét vuông:

Tùy vào nhu cầu và túi tiền mình có thể chọn gói xây dựng riêng cho hợp lý

– Chi phí xây nhà 3 tầng phần thô + nhân công hoàn thiện dao động từ 3,2 – 3,5 triệu/m2

– Chi phí xây nhà 3 tầng trọn gói (nhà ở thường)

  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2
  • Vật tư khá : 5.500.000 đồng/m2
  • Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2

Lưu ý:  Đây là đơn giá dành cho nhà ở thường phổ biến hiện nay mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý, vật liệu hoàn thiện….. sẽ có những giá khác nhau.

Thực tế sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể mới tính tiền được giá thành cụ thể trên từng ngôi nhà nhất định và mỗi công ty sẽ có những mức giá riêng biệt.

Thông thường hạng mục thi công phần thô sẽ có mức giá gần bằng nhau, khác biệt nhất là phần hoàn thiện bởi vì tùy thuộc vào kinh phí của từng gia đình mà các công ty đưa ra những phương án thi công xây dựng nhà 3 tầng trọn gói vói kinh phí phù hợp.

Chi phí xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại diện tích 75m2 bao nhiêu tiền?

Bạn muốn xây dựng ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu diện tích 5x15m2, dùng mái ngói và dùng vật tư khá thì giá sẽ như sau:

Tính diện tích

Móng = 50% x 5×15= 37,5m2
Tầng trệt = 5×15 = 75m2
Lầu 1 = 5 x15= 75m2
Lầu 2 = 5×15 = 75m2
Mái ngói = 5x15x50% = 37,5m2
===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 300m2

Nhân đơn giá với vật tư trung bình

Phần thô: 300m2 x 3.200.000 = 960 triệu
Trọn gói: 300m2 x 5.000.000 = 1 tỷ 500 triệu. Bao gồm cả phần thô và phần ốp lát hoàn thiện (chỉ chưa có bàn, ghế, tủ, giường, đèn, thiết bị vệ sinh vv ….

Đó là chi phí xây dựng nhà 3 tầng diện tích 5x15m2 tham khảo, tuy nhiên khi xây mỗi nhà lại có những chi phí khác nhau. Có những mẫu nhà 3 tầng giá xây dựng dao động từ 1 tỷ nhưng những nhà khác hơn 2 tỷ vẫn chưa hoàn thiện được…. Vì thế Bạn cần phải có kinh nghiệm xây dựng nhà ống 3 tầng hiện đại tiết kiệm chi phí.

2. Cấu trúc bản vẽ mặt bằng nhà ống 3 tầng phong cách thiết kế hiện đại

Về cơ bản, bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng xây dựng nhà ống 3 tầng đẹp đều phải tuân thủ các yếu tố về vấn đề công năng như: phòng khách, không gian bếp và bàn ăn, phòng ngủ phong cách hiện đại. Ngoài ra, một số ngôi nhà còn có thêm phòng thờ, phòng giặt đồ tại tầng 3. Dưới đây là bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng nhà ống 3 tầng hiện đại cơ bản nhất:

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 bao gồm 01 phòng khách, 01 phòng bếp ăn, 01 phòng vệ sinh chung. Tại tầng 1 của thiết kế xây nhà ống 3 tầng, một số gia đình còn sử dụng làm nơi chứa phương tiện đi lại như xe máy, ô tô. Hoặc cũng có thể bố trí thêm 01 tầng hầm để làm chức năng này.

Cách bố trí và thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà ống 3 tầng

Cách bố trí và thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà ống 3 tầng

Mặt bằng tầng 2: Chủ yếu là khu vực để bố trí phòng ngủ, bao gồm 02 phòng ngủ khép kín hướng ra ban công để lấy ánh sáng. Có thể có hoặc không 01 phòng sinh hoạt chung. Một số ngôi nhà có diện tích hẹp còn bố trí 02 phòng ngủ chung 01 nhà vệ sinh bên ngoài để tiết kiệm diện tích.

Thiết kế công năng mặt bằng tầng 3

Thiết kế công năng mặt bằng tầng 3

Thiết kế mặt bằng tầng 3: Thông thường sẽ bao gồm có 01 phòng thờ, 01 phòng giặt và 01 sân phơi ( sân chơi). Phòng thờ sẽ được thiết kế đủ diện tích cho không gian thờ cúng, đặt ngay tại trung tâm. Phía bên trong sẽ là phòng giặt đồ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể bố trí thêm 01 phòng ngủ tại mặt bằng này. Bên ngoài nếu không có sân thượng sẽ là nơi vui chơi và thư giãn dành cho cả gia đình.

3. Tham khảo các mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại 2020

Mẫu Nhà ống 3 tầng có sân thượng rộng

Mẫu Nhà ống 3 tầng có sân thượng rộng

Thiết kế này dành trọn phần lớn diện tích của tầng 3 để làm sân thượng với vườn cây xanh ngát. Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng với sân thượng ngập tràn cây xanh vì thế luôn được yêu thích ở những nơi thành thị đông đúc, chật hẹp.

Mẫu nhà ống 3 tầng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Mẫu nhà ống 3 tầng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m có thiết kế hình khối đơn giản nhưng điểm nhấn chính là những tấm chắn ban công bằng kính. Nhờ những tấm chắn kính này, ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để.

Mẫu nhà ống 3 tầng sở hữu thiết kế độc đáo từ những ô cửa lồi

Mẫu nhà ống 3 tầng sở hữu thiết kế độc đáo từ những ô cửa lồi

Điểm độc đáo trong mẫu nhà ống đẹp 3 tầng này chính là những ô cửa “thụt thò”, “lồi lõm” . Ô cửa chính ở tầng 2 được thụt vào so với ô cửa sổ. Trong khi đó, ở tầng 3, ô cửa chính lại được bao khung viền lồi ra ngoài tạo nên hiệu ứng không gian khá thú vị.

Mẫu nhà ống 3 tầng ban công rộng rãi

Mẫu nhà ống 3 tầng ban công rộng rãi

Ưu điểm nổi bật của căn nhà trên nằm ở khoảng sân nhỏ trước tầng trệt và khoảng ban công rộng của tầng 2 và tầng 3. Khoảng không gian này thường được dùng làm nơi thư giãn của gia đình.

Mấu nhà ống 3 tầng có ban công  

Mấu nhà ống 3 tầng có ban công  

Ở tầng 2 của mẫu nhà ống đẹp 3 tầng này có thiết kế vô cùng hay khi chừa một khoảng ban công lệch nằm sát góc tường với nhà hàng xóm.

Nếu như bạn đang có nhu cầu và mong muốn xây dựng nhà ống 3 tầng theo phong cách hiện đại nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc hay không có ý tưởng nào xây dựng nhà 3 tầng trọn gói tiện nghi. Đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay với đội ngũ kiến trúc sư Công ty Xây Dựng Sateccons để được tu vấn cụ thể cũng như giúp bạn xây dựng một ngôi nhà ống 3 tầng hiện đại mà chi phí xây dựng phù hợp

The post Những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng mang phong cách hiện đại 2020 appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Những mẫu kiến trúc nhà 3 tầng mang phong cách hiện đại 2020 Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021