Tham khảo xây dựng nhà phố 4 tầng hiện nay có nên hay không hiện nay?

Dân gian thường quan niệm rằng số 4 là số tử, số xấu trong phong thủy. Vì được truyền miệng trong dân gian là số 4 rất xấu. Và rồi quan niệm đó là trở thành mê tín khiến mọi người kiêng kị và thường có xu hướng tránh số này trong cuộc sống hay trong xây dựng nhà phố sẽ gặp phải vận đen. Vậy trong việc xây dựng nhà thì chúng ta có nên xây dựng nhà 4 tầng không? Việc xây nhà 4 tầng liệu có phạm phải phong thủy xấu không? Có phải kiêng không? Hãy cùng cty Sateccons tìm hiểu và giải đáp thắc mắc có nên xây dựng nhà phố 4 tầng không nhé.

Có nên xây dựng nhà phố 4 tầng

Có nên xây dựng nhà phố 4 tầng

1.  Giải đáp quan niệm kiêng số 4 trong việc xây dựng nhà phố 4 tầng

Số 4 thường được kiêng kị trong cuộc sống. Nhiều người quan niệm rằng trong nhà không nên sử dụng con số 4 ví dụ như làm 4 tầng, 4 cột,… Vì số 4 theo âm Hán Việt phát âm là “tứ”, đồng âm với chữ “tử” nghĩa là chết nên được cho là không được may mắn. Ai cũng sợ cái chết và thường có xu hướng tránh số 4 trong cuộc sống. Vì vậy rất nhiều người kiêng xây nhà 4 tầng, không mua chung cư 4 tầng,….

Lý giải quan niệm kiêng số 4 khi xây dựng nhà

Tuy nhiên đây là những kiêng kỵ không có bằng chứng khoa học. Trên thực tế thì mọi người đều sử dụng tất cả những thứ có liên quan đến số 4 mà không gặp phải vấn đề bất trắc hay vận đen gì.Vậy xây dựng nhà phố mấy tầng cho hợp phong thủy?

Giải đáp thắc mắc kiêng xây dựng nhà 4 tầng trong phong thủy

Giải đáp thắc mắc kiêng xây dựng nhà 4 tầng trong phong thủy

Thật ra khi xây dựng nhà có nhiều trường hợp bạn lại phải cần đến số 4 để cho ngôi nhà trở nên hợp phong thủy hơn. Ví dụ như trong kiến trúc nhà truyền thống thường sử dụng hai hàng cột hoặc là 4 hàng cột thì mới có thể chia ngôi nhà thành 5 gian hoặc 3 gian được và không bị phạm vào vấn đề “cột ở giữa nhà” và vẫn đảm bảo gian nhà là số lẻ – là số dương theo phong thủy. Hay nhà phải có 4 song sắt thì cửa sổ mới có thể chia thành 5 khoang. Không có song sắt nào ở chính giữa và các mảng được chia thành 5 mảng nhỏ là số dương như vậy mới là hợp lý chứ không phạm gì.

 2. Vậy có nên xây nhà 4 tầng hay không?

Trên thực tế thì ai cũng muốn xây dựng được những căn nhà đẹp, nhà cao cửa rộng, hợp với phong thủy, mang lại nhiều hạnh phúc và may mắn cho chủ nhà. Có nhiều gia đình phải xây dựng nhà 4 tầng trọn gói mới đảm bảo được nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Nếu xây lên 5 tầng thì điều kiện kinh tế gia đình lại không cho phép. Trong trường hợp này có nên xây nhà 4 tầng không? Phải xây dựng nhà 4 tầng như thế nào cho hợp phong thủy để ngôi nhà không mang lại điều xui xẻo cho chủ nhà?

Trên thực tế những điều kiêng kị xung quanh con số 4 trong việc xây nhà phố 4 tầng hiện đại là hoàn toàn không có căn cứ. Trên thực tế thì số tầng không hề ảnh hưởng tới phong thủy của ngôi nhà. Bởi vì phong thủ được căn cứ vào hướng, các vị trí của đồ vật trong nhà chứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến số tầng của nhà ở.

Vậy có nên xây nhà 4 tầng trọn gói giá rẽ không? Số 4 trên thực tế hoàn toàn không phải là xấu. Và thực tế đã chứng minh rằng những người xây nhà 4 tầng hoàn toàn không gặp phải bất kì vấn đề gì trong quá trình sinh sống ở đó. Tất cả phong thủy của ngôi nhà đều dựa vào hướng nhà, hướng đất, cách bài trí nội thất mới khiến cho ngôi nhà hợp phong thủy, may mắn, phát đạt chứ không hề liên quan đến vấn đề nhà mấy tầng. Và vấn đề xây nhà 4 tầng không hề kiêng kị và phạm phải phong thủy.

3.  Mẫu xây dựng nhà phố 4 tầng tại Sài Gòn

Mẫu xây dựng nhà phố 4 tầng này được chủ nhà thiết kế lại theo phong cách hiện đại, diện tích mặt tiền rộng nên khi thiết kế theo phong cách hiện đại không làm cho mặt tiền có cảm giác bị bé lại mà làm cho ngoại thất của ngôi nhà trông sang trọng hơn. Với những chi tiết trang trí tinh tế không quá rườm rà, rối mắt kết hợp với những trụ cột tròn vức làm cho ngôi nhà thêm phần bề thế hơn.

Liệu có nên xây nhà 4 tầng không?

Liệu có nên xây nhà 4 tầng không?

Màu trắng được lựa chọn là tone màu chủ đạo cho ngôi nhà kết hợp với mái ngói màu xanh nổi bật.. Với kiến trúc hiện đại thì khi thi công xây dựng sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với những ngôi nhà theo kiểu bình thường.

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

Với những thông tin trên Sateccons vừa cung cấp cho quý khách hàng ở trên đây, Phần nhiều giúp cho quý khách hiểu rõ về có nên xây dựng nhà cấp 4 hay không?, để có lựa chọn phù hợp. Mọi tư vấn về thi công , xây dựng nhà phố cũng như báo giá chi phí xây dựng nhà phố 4 tầng các bạn vui lòng liên hệ với Công ty Xây Dựng Nhà Phố Sateccons  để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và chính xác nhất nhé.

 

The post Tham khảo xây dựng nhà phố 4 tầng hiện nay có nên hay không hiện nay? appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Tham khảo xây dựng nhà phố 4 tầng hiện nay có nên hay không hiện nay? Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021