Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hiện đại năm 2019 là bao nhiêu

Có thể nói, nhà cấp 4 là một trong những mẫu nhà gắn liền với làng quê Việt Nam từ bao đời nay. Nhà cấp 4 in sâu và gắn liền với nếp sống, văn hóa bao đời nay của người Việt. Đặc biệt, trong hơi thở của cuộc sống hiện đại, nhà cấp 4 càng giữ một vai trò quan trọng trong tâm thức mọi người. Chính vì vậy, việc xây dựng nhà cấp 4 hiện nay chưa bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, tiêu chí xây dựng nhà cấp 4 mỗi thời kỳ có sự thay đổi khác nhau. Để có một ngôi nhà cấp 4 phù hợp với xu thế hiện đại mà vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có, Cty xây dựng Sateccons chia sẻ đến bạn một vài lưu ý không thể bỏ qua dưới đây.

Khi bắt đầu xây dựng nhà cấp 4 giá bao nhiêu những câu hỏi liên quan như thiết kế xây dựng nhà cấp 4 như thế nào cho đẹp, muốn xây nhà cần chuẩn bị gì và giá xây nhà cấp 4 trọn gói hiện nay như thế nào…..được các gia chủ quan tâm để giúp cho quá trình thi công xây dựng nhà được thuận lợi phù hợp với ngân sách.

xây dựng nhà cấp 4 hiện nay

Xây dựng nhà cấp 4 hiện nay

1. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hiện nay như thế nào ?

Hiện nay trên thị trường các công ty đưa ra bảng giá xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hay báo giá thi công phần thô + công nhân công hoàn thiện với nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy hầu hết mức giá đó về cơ bản là để chỉ tham khảo.

Để có chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói diện tích khoảng 80m2 chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhà trong hẻm hay nhà mặt tiền, nhà mấy mặt tiền, vị trí địa lý, phong cách thiết kế, hay nhu cầu vật liệu xây dựng… tùy thuộc vào yêu cầu mà các công ty xây dựng đưa ra đơn giá phù hợp.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hiện nay như thế nào

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói hiện nay như thế nào

Tuy nhiên việc các công ty đưa ra đơn giá xây dựng nhà cấp 4 trọn gói diện tích khoảng 70m2 cộng với cách tính diện tích xây dựng phần nào sẽ giúp gia chủ bước đầu dự trù được chi phí xây nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền hay có thêm kinh nghiệm thi công nhà nhằm đảm bảo sở hữu được một ngôi nhà đẹp công năng tiện ích.

2. Bảng báo giá xây nhà cấp 4 trọn gói năm 2019

Nhu cầu xây dựng ngày càng cao và chi phí nhân công, vật liệu xây dựng…. không ngừng thay đổi qua từng tháng, năm. Mỗi công ty xây dựng nhà ở sẽ có những gói dịch vụ nhà khác nhau như giá nhân công, giá xây dựng phần thô + nhân công hoàn thiện, giá xây nhà cấp 4 trọn gói vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ tránh gây sự nhầm lẫn.

1/ Báo giá xây dựng nhà cấp 4 tính trên 1 mét vuông

-Giá nhân công xây dựng nhà cấp 4 dao động từ 1.4-1.7 triệu/m2

-Đơn giá xây nhà cấp 4 phần thô + nhân công hoàn thiện dao động từ 3,1- 3,5 triệu/m2

-Đơn giá xây nhà cấp 4 trọn gói (nhà ở thường)

+Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2

+Vật tư khá: 5.500.000 đồng/m2

+Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2

Lưu ý: Đây là mức giá xây dựng nhà cấp 4 đơn giản mang tính tham khảo. Chỉ khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể mới tính được giá xây dựng nhà cấp 4 trọn gói chính xác bao nhiêu.

Thông thường mức giá xây dựng phần thô của các công ty tương đương nhau dao động từ 3,1- 3,5 triệu/m2 vì giá vật liệu xây dựng, nhân công tương đương nhau.

Yếu tố ảnh hưởng đến chênh lệch mức giá nhiều nhất đó là phần hoàn thiện tức là giá xây nhà cấp 4 trọn gói  là bao nhiêu bởi vì trong phần này sẽ tùy thuộc vào yêu cầu, kinh phí của chủ đầu tư các công ty xây dựng sẽ đưa ra mức giá phù hợp. Vì dụ như nhà có điều kiện có thể lựa chọn những sàn gạch ốp lát, cửa, thiết kế vệ sinh… cao cấp và ngược lại.

===> Dựa vào đơn giá xây nhà cấp 4 trên bước đầu bạn có thể tính được chi phí dự trù. Tuy nhiên một vài gia chủ vẫn chưa biết cánh tính diện tích xây dựng như thế nào vì thế bạn có thể tham khảo cách tính dưới đây nhé.

2/ Cách tính diện tích xây dựng nhà cấp 4

Phần móng

  • Công trình thi công móng băng, móng cọc phần móng tính 20% diện tích tầng trệt.
  • Công trình thi công móng bè, phần móng tính 50% diện tích tầng trệt.

Tầng

  • Tầng 1 (trệt): 100% diện tích xây dựng
  • Các tầng phía trên : 100% diện tích xây dựng/lầu, bao nhiêu lầu thì nhân lên

Phần mái

  • Phần diện tích có mái che tính 100% diện tích. ( Trệt, lửng, lầu 1, lầu 2,3,… Sân thượng có mái che).
  • Phần diện tích không có mái che ngoại trừ sân trước và sân sau tính 50% diện tích. (Sân thượng không mái che, sân phơi…)
  • Mái Tole tính 30% diện tích (Bao gồm toàn bộ phần xà gỗ sắt hộp và tole lợp) – tính theo mặt nghiêng.
  • Mái bê tông cốt thép tính 50% diện tích.
  • Mái ngói kèo sắt tính 70% diện tích ( Bao gồm toàn bộ hệ khung kèo và ngói lợp) – tính theo mặt nghiêng.
  • Mái ngói BTCT tính 100% diện tích (Bao gồm hệ ritô và ngói lợp) – tính theo mặt nghiêng.

Phần sân và lưu ý khác

  • Sân trước và sân sau tính 70% diện tích (Trong trường hợp sân trước và sân sau có diện tích lớn có thể xem xét lại hệ số tính).
  • Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích < 8m2 tính 100% diện tích.
  • Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích > 8m2 tính 50% diện tích.
  • Khu vực cầu thang tính 100% diện tích.

Như vậy dựa vào đơn giá xây nhà cấp 4 trọn gói cộng với diện tích xây dựng của nhà bạn có thể tính toán dự trù việc xây nhà của bạn mất khoảng bao nhiêu tiền. Tham khảo ví dụ để hiểu rõ hơn.

3/ Ví dụ cách tính chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói

Các tính chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói với diện tích 5 x 15m, mái tôn và sử dụng vật tư loại trung bình.

Tính diện tích

  • Móng: 5 x 15 x 50%= 37,5m2
  • Tầng trệt: 5 x 10 x 100%= 75m2
  • Mái tôn: 5 ×10 x 30% = 22,5m2

===> Tổng diện tích sàn cần thi công sẽ là: 135m2

Đơn giá

  • Phần thô: 135m2 x 3.200.000 = 432 triệu. Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện
  • Trọn gói: 135m2 x 5.500.000 = 742 triệu. Bao gồm phần thô + nhân công hoàn thiện + vật liệu hoàn thiện (chỉ chưa có đồ rời như bàn, ghế, giường vv ….)

Dựa trên bảng tính trên bạn phần nào sẽ dự trù được chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói của nhà bạn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng mỗi công ty có những đơn giá cũng như cách tính chi phí khác nhau. Vì thế trước khi xây dựng bạn nên tìm hiểu kỹ càng công ty xây dựng để từ đó có bảng báo giá thi công… rõ ràng nhất.

The post Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hiện đại năm 2019 là bao nhiêu appeared first on Công Ty Thiết Kế Xây Nhà Phố Trọn Gói – SATECCONS.


Chi phí xây dựng nhà cấp 4 hiện đại năm 2019 là bao nhiêu Tham khảo thêm các bài viết khác tại: https://sateccons1.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ cho con gái khoảng 20m2

Trang trí hiện đại cho ngôi nhà phố nổi bật

Báo giá xây dựng nhà xưởng mới nhất 2021